09/03/2018

Sửa máy chạy bộ HÀN QUỐC

Chạy bộ là bộ môn thể thao đơn giản nhất ,dễ tập nhất, phù hợp với nhiều lứa tuổi , giới tính . Nhưng ít ai biết rằng chạy bộ không đúng kỹ thuật sẽ ảnh hưởng đến bộ phận cơ thể điển hình là cổ chân sau đó đến khớp gối lâu ngày gây đau nhức mệt mỏi dẫn đến chán tập và việc chạy bộ đơn giản ấy sẽ không còn hiệu quả . Dưới đây là tổng hợp kinh nghiệm của môn thể thao này.

sua-chua-may-chay-bo-han-quoc

  1. Giày chạy bộ:

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều hãng giầy chạy, ở Việt Nam phổ biến nhất là Nike, Adidas, Puma và New Balance, bạn có thể dễ dàng đến cửa hàng của các hãng này để lựa chọn. Hãy thử và mua những đôi giày ôm chân, phần gót ôm sát, không bị tụt ra khi mình bước. Nhớ chú ý phần mũi giày phải có khoảng trống khoảng 1 – 1.5cm, để tạo sự thoải mái cho mũi chân vì khi bạn chạy, bàn chân có xu hướng giãn nở dài hơn bình thường.

  1. Động lực tập luyện:

Nếu bạn đã quyết tâm đến với chạy bộ để thay đổi chính mình, quá tuyệt vời! Nhưng từ suy nghĩ đến hành động là một thử thách rất lớn. Nhiều bạn quyết tâm rất cao, bắt đầu chạy rất hăng nhưng chỉ được vài tuần là tụt tinh thần. Vì vậy, hãy tạo ra cho mình động lực để biến chạy bộ thành thói quen mỗi ngày. Một bí quyết đó là lặp đi lặp lại một cụm từ khi đang chạy sẽ ảnh hưởng tích cực đến quá trình chạy bộ. Bạn hãy tự đặt ra cho mình những cụm từ để làm động lực tập chạy bộ.

sua-chua-may-chay-bo-han-quoc2

  1. Chạy lúc nào là tốt nhất

Người mới tập chỉ nên chạy 2 buổi/tuần, không nên tập hàng ngày. Khi chạy quen, bạn có thể tập từ 3-4 buổi/tuần. Như thế, mỗi tháng chỉ tập từ 15-20 buổi/tháng.

Các chuyên gia thường khuyên rằng chạy bộ vào buổi sáng là hiệu quả nhất, nhưng bạn có thể thoải mái chạy bộ vào lúc bạn cảm thấy thuận tiện nhất. Chú ý tránh tập chạy quá muộn vào buổi tối, sẽ dễ gây mất ngủ, hoặc buổi sáng quá sớm vì ngay sau khi ngủ dậy, cơ thể chưa sẵn sàng vận động mạnh. Chỉ nên tập sau khi ăn cơm ít nhất 2 giờ, tập xong trước khi ăn ít nhất 30 phút.

4, Khởi động trước khi chạy

Khởi động trước khi chạy là việc cần thiết để tránh chấn thương.

Khởi động gồm đi bộ và các bài tập làm nóng cho các cơ ít vận động khi chạy (cơ vai, lưng, bụng) cùng các bài tập “khởi động” bàn chân như xoay mũi bàn chân, di chuyển chéo chân… Lặp lại từ 4-6 lần. Bằng việc liên tục nâng cao nhiệt độ cơ thể và nhịp tim, khởi động cũng giúp làm giảm áp lực lên tim khi bắt đầu chạy. Vì vậy, bạn nên bắt đầu với việc đi bộ nhanh, kèm theo chạy bộ nhẹ nhàng trong một vài phút đầu.

sua-chua-may-chay-bo-han-quoc3

  1. Kỹ thuật chạy

Tộc độ và thể lực phải đi liền với nhau. Với ít nhất mười lăm phút thực hiện các bài tập làm tăng cường tất cả các nhóm cơ chính, trong vòng 3 ngày, tốc độ chạy của bạn sẽ được nâng cao.

Một vài vận động viên cho rằng họ nên chỉ hít thở bằng mũi. Trong thực tế, khi bạn chay, bạn sẽ thở bằng cả mũi và miệng để có đủ lượng oxy cung cấp cho cơ bắp. Hít thật sâu sẽ giúp bạn tránh khỏi việc xóc hông, điều thường xảy ra cho những người mới luyện tập chạy bộ.

6.Vận hành , bảo trì sửa chữa máy chạy bộ

Một chiếc máy chạy bộ an toàn và bền bỉ sẽ mang lại cho các bạn tinh thần rèn luyện nâng cao hơn .vì vậy,khi máy chạy bộ có vấn đề về máy móc ,các bạn  hãy truy cập vào trang web http://suamaychaybo24h.vn nhân viên sẽ trả lời và đáp ứng nhu cầu khách hàng đưa ra , hy vọng trung tâm sẽ không làm bạn thất vọng mang lại sự tin tưởng tuyệt đối .

 

 

 

HÀN QUỐC Related
Chat Facebook
  • Chào bạn!

  • Bạn cần chúng tôi tư vấn hoặc hỗ trợ thêm thông tin gì không?

  • Chat ngay